Detailing đích thực

Tiếp nối sứ mệnh phát triển Detailing đích thực

Ngày đăng: 02/04/2021
Chuyên Mục: Tổng quan Detailing

Sứ mệnh của chúng tôi là “Detailing đích thực”

Bro Detailing là nhóm được thành lập từ những Detailer còn rất trẻ, được dẫn dắt bởi 02 Team leader là Ethan MaiDustin Phạm. Trải qua quá trình đào tạo từ căn bản đến nâng cao tại Trung tâm đào tạo Detailing số 1 hiện nay tại Việt Nam là Detailing Việt Nam. Bro Detailing luôn giữ trong mình một sứ mệnh, một lý tưởng để tồn tại, đó chính là xây dựng và phát triển khái niệm “Detailing đích thực” cùng với những đàn anh đi trước.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành ô tô vài năm trở lại đây, các ngành dịch vụ phụ trợ cũng từ đó phát triển theo. Auto Detailing cũng không phải một ngoại lệ. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn vẫn đang hàng ngày diễn ra ngoài kia, rằng khi khái niệm chăm sóc xe Detailing vẫn chưa thực sự phổ biến, kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Việt gần như là con số 0 thì khách hàng hằng ngày vẫn đang phải mất tiền của mình một cách oan ức mà không hề biết rằng chiếc xe của mình đang bị hủy hoại một cách từ từ bởi chính những Trung tâm chăm sóc xe làm ăn theo kiểu “làm giả, lấy tiền thật”.

Thế nào là “làm giả lấy tiền thật”?

Cùng một công việc, các trung tâm Detailing đích thực sẽ luôn sử dụng những sản phẩm “an toàn”. “An toàn” ở đây có nghĩa là vẫn hoàn thành được công việc nhưng luôn bảo vệ tối đa cho xe của bạn. Các sản phẩm này là dung dịch Degreaser có tác dụng làm mềm chất bẩn chứ không phải chất tẩy, độ pH trung tính rất an toàn cho mọi bề mặt trên xe cũng như kỹ thuật viên thi công.

Trong khi cũng cùng công việc đó, các trung tâm chăm sóc xe khác sẽ sử dụng các loại dung dịch, axit có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng với giá thành vào loại “cực rẻ”, dễ dàng tẩy sạch mọi thứ trên bề mặt xe một cách nhanh chóng, có khi còn nhanh hơn cả những dòng sản phẩm Degreaser. Vậy tại sao khách hàng không thể nhận ra? Đơn giản là bởi vì phải sử dụng chúng trong một thời gian nhất định bạn mới thực sự thấy được hậu quả. Còn đối với kỹ thuật viên thi công, họ luôn phải tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bất cứ lúc nào.

Một ví dụ điển hình, hiện nay vẫn còn rất nhiều trung tâm chăm sóc xe sử dụng dầu hôi để tẩy sạch bề mặt sơn xe, hay sử dụng nước rửa chén, bột giặt để rửa xe. Các loại này đều có tính kiềm mạnh, ảnh hưởng rất xấy đến sơn xe, sử dụng lâu dần sẽ khiến nước sơn bóng của xe ngả vàng hay mất độ bóng. Hoặc sử dụng các loại chất tẩy để vệ sinh nội thất khiến bạc hoặc mất màu da, nhựa.

Đáng buồn hơn, vì yếu tố lợi nhuận, các trung tâm này vẫn thu phí dịch vụ với giá rất cao hoàn toàn không xứng đáng với giá trị dịch vụ họ cung cấp.

Tư vấn lệch lạc

Cũng liên quan đến vấn đề lợi nhuận, bạn đến một trung tâm nào đó và thấy nhân viên tiếp nhận hay còn gọi là cố vấn dịch vụ nói rằng xe bạn cần làm đủ thứ, rằng nếu bạn không làm thì đủ thứ chuyện trên đời này xảy ra với xe của bạn, rằng ở đây có đủ thứ đồ chơi có thể làm tốt tất tất tần trong khi thực tế lại chả giúp bạn hiểu được vấn đề của bạn ở đây là gì và bạn có thực sự cần làm dịch vụ mà bạn đang yêu cầu hay không?

Có 02 kiểu cố vấn dịch vụ:

  • Một là không có kiến thức thật nên không thể tư vấn gì hơn, cố gắng kiếm thật nhiều tiền về cho công ty càng tốt bằng chút kiến thức ít ỏi. Nếu như vậy thì họ cũng không đáng trách, họ chỉ cố làm việc của mình mà thôi.
  • Hai là có kiến thức thật nhưng không thực sự chuyên sâu, họ nghĩ khách hàng không biết và tư vấn lệch lạc, đánh vào tâm lý lo lắng của khách hàng để kiếm lời. Bro Detailing gọi đây là những người “làm ăn không có lương tâm”.

Hậu quả của việc tư vấn lệch lạc không dừng lại ở đó. Bản thân khách hàng sau khi được tư vấn cảm thấy mình có thêm một lượng kiến thức đáng kể nhưng không hề biết rằng kiến thức đó có chính xác hay không. Chính từ đó, nguồn thông tin sai lệch bị truyền đi và lan rộng khiến cho rất rất nhiều người vô tình “được” trang bị cho mình những kiến thức không chính xác.

Quan điểm “Detailing đích thực”

Với chúng tôi, Detailing đích thực không phải là bạn phải dùng sản phẩm thật tốt vì nó phụ thuộc vào chi phí và mô hình Detailing của bạn. Như đã nói ở trên, bạn chỉ cần dùng sản phẩm “an toàn” cho cả xe của khách hàng và cho chính những kỹ thuật viên của bạn đang sử dụng sản phẩm đó. Áp dụng những kỹ thuật có khả năng bảo vệ tối đa cho mọi bề mặt trên xe khách hàng. Detailing đích thực cũng phải đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, cho khách hàng điều họ nên làm và không nên làm, cung cấp cho họ nguồn thông tin chính xác nhất. Chỉ có như vậy mới có thể xây dựng một cộng đồng Detailing vững mạnh.

So với các đàn anh đi trước trong ngành, Bro Detailing team vẫn chỉ là những Newbie được đào tạo bài bản, ham học hỏi, tìm tòi và luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin vì chúng tôi có niềm đam mê thật sự với ô tô.

Mục đích của bài viết này cũng chẳng phải để chỉ trích một trung tâm chăm sóc xe cụ thể nào đó. Cùng với những đàn anh đi trước – những người cũng luôn cố gắng xây dựng cộng đồng Detailing vững mạnh. Bro Detailing chỉ muốn góp một phần sức lực của mình, truyền đi thông điệp rằng đã đến lúc ngành chăm sóc xe Detailing tại Việt Nam thay đổi. Chắc chắn đâu đó ngoài kia sẽ có những bạn trẻ, những anh em trong ngành có cùng chí hướng sẽ chung tay xây dựng cộng đồng Detailing đích thực bằng một cách nào đó.

Và chúng tôi tin rằng, chỉ có những trung tâm chăm sóc xe luôn đặt lợi ích của khách hàng và người lao động lên trên hết mới có thể tồn tại và phát triển bền vững trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Pin It on Pinterest