Trang bị gì khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp? (P3)

Tiếp tục chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm thành lập trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, mình sẽ nói với các bạn các yếu tố cuối cùng cũng không kém phần quan trọng mà các bạn cần phải cân nhắc, chuẩn bị trước khi bắt tay vào làm. Mình cũng muốn nhấn mạnh rằng, tất cả những gì mình chia sẻ cho mọi người, đều là những kinh nghiệm thực tế của Broteam đã làm và rút ra được trong quá trình thành lập workshop và đi vào vận hành. Hãy cố gắng đọc và nghiên cứu kỹ những gì mình chia sẻ nhé.

Xác định rõ ràng phân khúc khách hàng

Xác định rõ phân khúc khách hàng vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định từ những điều đơn giản nhất như logo bạn thiết kế như thế nào, workshop bạn đầu tư ra sao…Lấy 01 ví dụ đơn giản nhé, bạn chọn phân khúc khách hàng trung và cao cấp, bạn bỏ 500 triệu ra đầu tư một workshop tối giản nhất chỉ với hệ thống khung kèo đơn giản và tôn che bên ngoài, cùng với việc bố trí xưởng không được gọn gàng sạch sẽ thì mình chắc chắn rằng khách hàng trung và cao cấp sẽ không chọn bạn đâu mà đa phần sẽ là Taxi hay Grab. Hay logo của bạn thiết kế nhìn không đủ độ sang trọng mà nhìn rườm rà không bắt mắt thì bạn cũng khó xây dựng thương hiệu.

Ở đây mình đang nói đến ấn tượng ban đầu để làm sao đó khách hàng họ đến trải nghiệm dịch vụ của mình nhé, còn nếu may mắn họ vào trải nghiệm mà thấy bạn làm tốt thì may ra họ sẽ ở lại với bạn. Bên cạnh đó, việc xác định rõ phân khúc KH sẽ giúp bạn xác định được tiêu chuẩn chất lượng bạn cần làm cũng như set up giá cho dịch vụ của bạn. Rất nhiều người nghĩ rằng cứ làm tất, khách hàng nào cũng làm để làm sao đó có doanh số thì đó lại chính là chiến lược sai lầm nhất, có rất nhiều thứ liên quan với nhau và mình không thể nói hết trên này được, hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn ra phân khúc cho mình, để phân khúc khác cho người khác làm bạn nhé.

Xác định rõ ràng các mảng dịch vụ sẽ làm

Để thành lập trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, việc xác định rõ ràng các mảng dịch vụ tại workshop sẽ giúp bạn xác định được số vốn đầu tư, số lượng và trình độ nhận sự, layout bố trí workshop…Đừng cố gắng làm càng nhiều dịch vụ liên quan càng tốt, hãy tập trung vào thế mạnh của mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, liên kết với các trung tâm dịch vụ uy tín khác ở các mảng liên quan như đồ chơi, đồng sơn, wrap decal…là lựa chọn khôn ngoan cho bạn khi bạn vừa có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất vừa không phải kiểm soát và đầu tư quá nhiều nhất là những giai đoạn đầu thành lập xưởng vì bạn phải lo rất nhiều thứ và vốn ban đầu cũng rất nặng rồi.

Định hướng chiến lược Marketing rõ ràng

Yếu tố cuối cùng mình muốn nói đến đó chính là khả năng làm Marketing, để có thể phát triển được trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, bạn phải có khả năng làm marketing hiệu quả kết hợp với chất lượng dịch vụ tốt. Hãy chuẩn bị cho mình một website thật chuyên nghiệp, cung cấp các thông tin bổ ích, Fanpage trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube…) nơi để bạn và khách hàng tương tác với nhau, hay hoạt động trên các forum về ô tô hay các hội xe…Làm sao đó bạn đa dạng các kênh để có thể tiếp cận KH tiềm năng và cho họ biết đến trung tâm của bạn càng nhiều càng tốt.

Một điều bạn cần phân biệt rõ là đa dạng kênh truyền thông nhưng bạn phải đăng nội dung phù hợp chứ không phải bừa bãi nhé, nếu không đó sẽ là con dao 02 lưỡi giết chết thương hiệu của bạn. Hãy làm marketing chuyên nghiệp nhất có thể nhé, còn không thì đừng tự làm.

Vậy muốn làm Marketing tốt để phát triển được một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp và tối ưu chi phí thì không gì bằng bạn – người chủ của trung tâm đó phải có kiến thức về marketing. Bạn biết làm website, fanpage, biết viết nội dung, bạn biết chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế (không cần phải pro), bạn có team hỗ trợ việc chụp ảnh quay video làm tư liệu, bạn có một plan marketing cụ thể cho từng thời điểm… thì khả năng bạn thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Việc thuê agency làm marketing chỉ phù hợp với các trung tâm có tiềm lực mạnh về tài chính, nhưng tin mình đi, agency làm sao hiểu được tính chất công việc của bạn bằng chính bạn để có thể cung cấp những thông tin mà khách hàng quan tâm đúng không nào? không gì bằng tự lực, tất nhiên bạn sẽ có nhiều việc phải làm hơn, đó là lý do bạn phải xây dựng cho mình 01 team và làm với đam mê sẽ giúp bạn có mệt cũng lết dậy mà làm được.

Nhận định chung

Để thành công với một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, đòi hỏi ở bạn rất nhiều điều đúng không nào? từ kỹ năng mềm đến sự chuẩn bị, kiến thức chuyên môn, đội ngũ, vốn…Bro Detailing hiểu được điều này, chính vì thế Series bài viết này mục đích muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn những khó khăn từ đó giúp các bạn giảm thiểu được rủi ro cho chính mình. Hy vọng các bài viết này sẽ có ý nghĩa với các bạn.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Bro Detailing
The following two tabs change content below.
Sống có triết lý riêng cho bản thân là vô cùng quan trọng. Bạn sống với nó và chết đi với nó. Đóng góp và xây dựng khái niệm "Detailing đích thực" tại Việt Nam chính là triết lý mà mình đã và đang theo đuổi.
Call Now Button
error: Protected by Bro Detailing